Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Chạy Quảng Cáo Google Ads

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Ads, có 3 yếu tố bạn chắc chắn phải có:

  • Một tài khoản quảng cáo Google Ads
  • Một website
  • Một thẻ thanh toán quốc tế (Visa, MasterCArd …)

I. Tài Khoản Chạy Quảng Cáo Google là gì?

Tài khoản quảng cáo Googlelà công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo. Từ đó doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo thương hiệu, sản phẩm online có trả phí nhằm mục đích website được hiển thị hàng đầu trên danh sách kết quả tìm kiếm của google, tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng thúc đẩy doanh số.

Có rất nhiều hoạt động quảng cáo google như:

  • Quảng cáo tìm kiếm trên Google
  • Quảng cáo mua sắm Google Shopping
  • Quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video Youtube Ads
  • Quảng cáo ứng dụng điện thoại

II. Các Loại Tài Khoản Google Ads

Tài khoản quảng cáo Google có 2 loại: Tài khoản cá nhân và tài khoản người quản lý.

II.1. Tài khoản quảng cáo Google Ads cá nhân

Tài khoản Google Ads cá nhân là loại tài khoản dễ khởi tạo, dễ sử dụng, giúp các nhà quảng cáo dễ dàng trong việc khởi tạo và quản lý nhanh các chiến dịch quảng cáo. Tài khoản cá nhân phù hợp với các cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, các tổ chức không triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo. Vì tài khoản cá nhân không được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như tài khoản người quản lý.

II.2. Tài khoản người quản lý Google Ads

Tài khoản người quản lý Google Ads là loại tài khoản để quản lý nhiều tài khoản quảng cáo.

Tải khoản người quản lý có những điểm nổi bật như:

  • Liên kết được nhiều tài khoản để theo dõi các chuyển đổi
  • Báo cáo đơn giản, mạnh mẽ
  • Hạn chế sai sót trong việc tính cùng một chuyển đổi nhiều lần
  • Cải thiện thời gian tải trang web

Tài khoản người quản lý phù hợp với những người, những doanh nghiệp có nhiều tài khoản Google Ads, các Agencies,… để dễ dàng trong việc theo dõi và kiểm soát hàng loạt các chiến dịch quảng cáo.

III. Cách tạo tài khoản Google Ads

Để tạo tài khoản quảng cáo Google Ads, trước tiên bạn sẽ cần để một tài khoản của Google (Gmail) Bạn có thể sử dụng cùng một địa chỉ email cho tối đa 20 tài khoản Google Ads (bao gồm tài khoản người quản lý MCC) Cách tạo Google Ads cá nhân và MCC sẽ có một số bước khác nhau, nhưng nhìn chung những trường thông tin cần điền khi tạo 2 loại tài khoản này sẽ khá giống nhau.

III.1. Tạo Tài Khoản Google Ads Cá Nhân

Bạn tiến hành truy cập vào  https://ads.google.com. Đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau đó xuất hiện hộp thoại, chọn “Tạo tài khoản Google Ads mới”

Bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo chính. Ở bước này, Google sẽ để mặc định chiến dịch tìm kiếm Google Ads Search. Nếu bạn muốn chọn chiến dịch khác ( Hiển thị, video, Smart..) bạn click vào “ Chuyển sang chế độ chuyên gia”.

Sau đó điền đầy đủ các trường thông tin về doanh nghiệp, chiến dịch quảng cáo bạn muốn cài đặt, ngân sách,… để cài đặt cho chiến dịch quảng cáo của bạn

III.2. Tạo Tài Khoản Google Ads Người Quản Lý

Tài khoản MCC sẽ bao gồm 1 tài khoản quản lý và các tài khoản con. Số lượng tài khoản con sẽ tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

Bước 1: Truy cập trang chủ tài khoản người quản lý Google Ad tại đây và nhấp vào Tạo tài khoản người quản lý.

Bước 2: Đặt tên cho tài khoản người quản lý của bạn. Đây là tên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy trong tài khoản được quản lý của họ.

Bước 3: Chọn cách bạn dự định sử dụng tài khoản, dưới dạng tài khoản để quản lý nhiều tài khoản Google Ads của chính bạn hoặc để quản lý tài khoản của người khác.

Bước 4: Chọn quốc gia và múi giờ . Múi giờ này sẽ được sử dụng cho báo cáo và thanh toán của tài khoản và bạn không thể thay đổi được. Bạn có thể chọn múi giờ mà bạn làm việc.

Bước 5: Chọn đơn vị tiền tệ cố định cho tài khoản của bạn.

Bước 6: Khi thiết lập thành công tài khoản quản lý, sẽ hiển thị giao diện như hình ảnh dưới đây, click “Khám phá tài khoản của bạn” để bắt đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *